Thống kê truy cập

Liên kết website

Văn hóa - Xã hội

Xã Thèn Phàng tổ chức bế giảng lớp sơ cấp nghề sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi

21/11/2023 10:55 35 lượt xem

Sáng ngày 21/11/2023, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Xín Mần phối hợp với UBND Xã Thèn Phàng tổ chức bế giảng lớp sơ cấp nghề sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi

Đến dự có đồng chí Vương Đức Thuận - PGĐ. Trung tâm GDNN - GDTX huyện cùng các đồng chí cán bộ, giáo viên trung tâm; về phía xã có đồng chí Thèn Văn Nghiêm – PCT UBND xã cùng các đồng chí trưởng các ban ngành, đoàn thể trong xã và 35 học viên.

Xã Thèn Phàng tổ chức bế giảng lớp sơ cấp nghề sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi

Phát biểu khai mạc buổi lễ bế giảng lớp học, đồng chí Vương Đức Thuận - PGĐ Trung tâm GDNN - GDTX huyện Thường Xuân đánh giá cao công tác phối hợp của địa phương trong công tác đào tạo nghề cho người lao động. Qua đó, đồng chí chúc mừng 35 học viên đã hoàn thành khóa học với kết quả xếp loại rất cao (78% học viên xếp loại khá, giỏi; 22% học viên xếp loại trung bình, không có học viên xếp loại yếu kém). Đạt được kết quả này là sự cố gắng rất lớn của cán bộ, giảng viển và các học viên; mong muốn sau tốt nghiệp các học viên tiếp tục rèn luyện để nâng cao tay nghề từ đó phục vụ tốt hơn cho công tác chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thèn Văn Nghiêm – PCT UBND xã Thèn Phàng khẳng định, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn đã có nhiều chuyển biến tích cực, số lao động qua đào tạo hàng năm tăng nhanh, đặc biệt là trong năm 2023, việc học nghề đã gắn liền với giải quyết việc làm cho người lao động nên phần lớn người lao động đều chủ động tham gia. Lớp đào tạo nghề sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi được mở tại xã là một sự cố gắng rất lớn của chính quyền địa phương trong công tác chỉ đạo, điều hành và phối hợp. Đồng chí cũng cảm ơn sự phối kết hợp chặt chẽ và tạo điều kiện giúp đỡ của trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện. Qua đó gửi lời chúc mừng đến 35 học viên đã hoàn thành khóa đào tạo, mong muốn các học viên tiếp tục cố gắng nghiên cứu, học tập và rèn luyện để nâng cao tây nghề góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác chăm sóc, phòng và điều trị bệnh cho đàn vật nuôi để từ đó làm cho địa phương ngày càng phát triển.Buổi lễ đã trao chứng chỉ nghề cho 35 học viên tham gia lớp học.

Hoàng Thành

Tin khác