Thống kê truy cập

Liên kết website

Văn hóa - Xã hội

Huyện Xín Mần gặp mặt lãnh đạo quản lý ngành giáo dục nhân ngày 20/11

21/11/2023 07:42 32 lượt xem

Chiều ngày 20.11.2023, UBND huyện Xín Mần tổ chức Chương trình Gặp mặt lãnh đạo quản lý ngành giáo dục nhân ngày 20/11 và Tổng kết Hội thi viên chức quản lý trường học giỏi cấp huyện bậc trung học cơ sở, khen thưởng cho cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia liên hoan dân ca, dân vũ tỉnh Hà Giang năm 2023. Dự chương trình có các đồng chí: Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy.

Huyện Xín Mần gặp mặt lãnh đạo quản lý ngành giáo dục nhân ngày 20/11
Các đồng chí lãnh đạo huyện trao giấy chứng nhận cho 11 viên chức đạt giải trong hội thi viên chức quản lý trường học giỏi năm 2023.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của đội ngũ nhà giáo và học sinh các bậc học, chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện ngày càng được nâng cao. Tính đến tháng 11/2023, toàn huyện có 60 cơ sở giáo dục; tỷ lệ phòng học kiên cố đạt trên 50%, còn lại là phòng học cấp IV, không còn phòng học tạm; số trường học đạt chuẩn quốc gia chiếm 45%. Tỷ lệ nhà giáo đạt chuẩn trình độ đào tạo theo Luật Giáo dục 2019 là 90%; tỷ lệ nhà giáo là đảng viên chiếm 87,25%; cán bộ quản lý, giáo viên giỏi cấp huyện đạt 9,58%, giỏi cấp tỉnh 4,16%; học sinh giỏi cấp huyện đạt 4,67%, học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 0,92%; Tỉ lệ học sinh đi học chuyên cần hằng ngày trung bình các cấp học đạt 98,5%.

Chúc mừng và biểu dương những thành tích mà các thế hệ thầy cô giáo đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy khẳng định: Trong xu thế phát triển chung của đất nước ngày càng cao thì yêu cầu về phẩm chất chính trị, về năng lực chuyên môn đối với thầy giáo, cô giáo càng phải hoàn thiện, vì thế mỗi một thầy cô giáo không nên thoả mãn với những gì mình đã có, đã đạt được, mà cần phải tiếp tục khắc phục khó khăn, tận tậm, tận lực với nghề, có như vậy mới truyền được cảm hứng, tri thức cho các thế hệ học sinh, đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục của huyện.

Cũng nhân dịp này, UBND huyện Xín Mần đã khen thưởng cho các cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia Liên hoan dân ca, dân vũ tỉnh Hà Giang năm 2023; Khen thưởng và trao Chứng nhận cho các thí sinh đạt giải trong hội thi viên chức quản lý trường học giỏi năm 2023./. 

Hoàng Thành

Tin khác