Thống kê truy cập

Liên kết website

Văn hóa - Xã hội

Hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống Văn hóa và Gia đình” năm 2023

27/11/2023 16:03 56 lượt xem

Ngày 23.11.2023, huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống Văn hóa và Gia đình” năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chủ trì hội nghị.

Hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống Văn hóa và Gia đình” năm 2023
Hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống Văn hóa và Gia đình” năm 2023.

Trong năm 2023, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" huyện Xín Mần đã được cả hệ thống chính trị triển khai thực hiện đồng bộ theo chức năng, nhiệm vụ và đã được triển khai lồng ghép, sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các thanh viên Ban chỉ đạo (BCĐ) huyện, sự chủ động, tích cực của BCĐ các xã, thị trấn và sự ủng hộ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, qua đó đã tạo nên sức mạnh tổng hợp trong triển khai thực hiện tốt 5 nội dung và 7 phong trào; chú trọng xây dựng gia đình, thôn, tổ dân phố văn hoá; cơ quan đơn vị văn hoá, xây dựng gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến; xây dựng cơ quan, đơn vị văn hoá. Ban chỉ đạo huyện đã tăng cường vai trò lãnh đạo kết hợp trong công tác chuyên môn và phối hợp thực hiện của các thành viên Ban Chỉ đạo huyện nhằm nâng cao chất lượng từ việc đăng ký đến bình xét các danh hiệu văn hóa trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại các địa phương.

Về công tác tuyên truyền lưu động, đội văn nghệ quần chúng; các câu lạc bộ văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, câu lạc bộ gia đình, các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan như xây dựng tiểu phẩm tuyên truyền tại các chợ phiên của các xã, thị trấn được 1.825 buổi; 208 băng rôn và nhiều panô, áp phích, tờ rơi... Ban Chỉ đạo phong trào từ huyện đến xã, thị trấn đã chủ động tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân sống và làm việc theo pháp luật. Thực hiện giao tiếp văn minh, lịch sự, thái độ vui vẻ, xây dựng tác phong công nghiệp, làm việc có kỷ luật, kỷ cương thực hiện tốt quy ước, hương ước của thôn, bản, tổ dân phố. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật. Công tác xây dựng môi trường văn hóa ngày càng được nâng lên; Phong trào “Phòng chống tệ nạn xã hội”, triển khai xây dựng phong bảo vệ an ninh tổ quốc trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường. Xây dựng các thiết chế và hoạt động Văn hóa - Thể thao cơ sở. Hiện nay 187 thôn, tổ dân phố có nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng, trong đó có 136 nhà cấp IV; 06 nhà sàn; 51 nhà trình tường, nhà tạm. Các thiết chế hoạt động của nhà văn hóa cơ bản đã được đầu tư phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa và các hoạt động của nhân dân ở cơ sở. Tại trung tâm huyện hiện có 16 sân bóng chuyền, 02 sân bóng đá, 03 bể bơi, 02 sân tennis, 08 sân cầu lông, 01 sân vận động, từ đó phát huy được vai trò và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở cơ sở trong việc triển thực hiện các nhiệm vụ, phong trào đã từng bước đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực, từng bước nâng cao đời sống vật chất và văn hóa của nhân dân góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã bình xét số hộ gia đình đạt năm 2023 là 9.635 hộ, đạt 102,8% kế hoạch giao; Số hộ đạt Gia đình văn hóa 3 năm liên tiếp (giai đoạn 2020-2023) là 5.592 hộ; Làng văn hóa đạt 105 làng, đạt 101% kế hoạch; 28 làng văn hoá đạt 5 năm liên tục… Từ những kết quả đó, BCĐ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống Văn hóa và Gia đình” quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

https://xinman.hagiang.gov.vn/

Tin khác