Thống kê truy cập

Liên kết website

Tin tức - Sự kiện

Xín Mần họp, làm việc với Đoàn đối tác Plan huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu

14/11/2023 08:23 34 lượt xem

Chiều ngày 10.11.2023, huyện Xín Mần có buổi làm việc với Đoàn đối tác Plan huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu về việc trao đổi, học tập kinh nghiệm về triển khai thực hiện Dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho thanh niên dân tộc thiểu số vùng Hà Giang và Lai Châu” tại huyện Xín Mần. Làm việc với Đoàn đối tác có đồng chí Dương Văn Tuy, Giám đốc Plan vùng Hà Giang; đại diện một số cơ quan, đơn vị của huyện.

Xín Mần họp, làm việc với Đoàn đối tác Plan huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu
Xín Mần họp, làm việc với Đoàn đối tác Plan huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu

Được biết, dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho thanh niên dân tộc thiểu số vùng Hà Giang và Lai Châu” nhằm giải quyết tình trạng thiếu cơ hội sinh kế và thu nhập thấp của thanh niên dân tộc thiểu số tại 13 xã ở Hà Giang và Lai Châu. Được hỗ trợ bởi tổ chức Plan Nhật Bản và Bộ Ngoại Giao Nhật Bản, dự án cung cấp các khóa đào tạo về nông nghiệp, chăn nuôi và kinh doanh để tăng thu nhập cho nhóm đối tượng đích là các bạn thanh niên có độ tuổi từ 15-30, ít nhất 50% là nữ. Các câu lạc bộ thanh niên và việc xây dựng/quản lý các trung tâm học tập cộng đồng cung cấp cho thanh niên địa phương môi trường tốt hơn để cùng nhau học hỏi nhằm kích hoạt nền kinh tế địa phương. Dự án được triển khai tại 3 xã Nấm Dẩn, Nàn Ma và Tả Nhìu, thực hiện từ tháng 3/2021 đến tháng 2/2024 (3 năm). Các hoạt động được triển khai với sự tham gia của các đối tác Phòng Nông Nghiệp và PTNT, Hội LHPN huyện, Huyện Đoàn. Sau 3 năm triển khai, dự án đã hỗ trợ cho 850 người hưởng lợi trực tiếp, trong đó có 433 người là nam giới, 417 người là nữ giới. Số người hưởng lợi gián tiếp là trên 1.500 người với kinh phí ngân sách hơn 5,4 tỷ đồng. Tại buổi làm việc các đại biểu đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện dự án tại các xã của 2 huyện.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Tuy, Giám đốc Plan vùng Hà Giang mong muốn trong thời gian tới, 2 huyện sẽ tiếp tục có sự trao đổi, phối hợp trong thực hiện dự án nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế của nhân lực và địa phương để thanh niên dân tộc thiểu số ở Hà Giang và Lai Châu tìm ra hướng đi mới để tăng thu nhập, bằng cách tiếp thu kiến ​​thức và kỹ thuật mới hiện nay, góp phần nâng cao đời sống, mang lại hiệu quả cao cho cộng đồng.

https://xinman.hagiang.gov.vn/

Tin khác