Thống kê truy cập

Liên kết website

Quốc phòng - An ninh

xã Thèn Phàng hoàn thành tốt diễn tập khu vực phòng thủ cấp xã

02/08/2022 01:00 69 lượt xem

Ngày 29/7, xã Thèn Phàng tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ cấp xã năm 2022. Sau nhiều ngày chuẩn bị, cùng với nhiệm vụ phát triển KT-XH, Đảng ủy, UBND xã đã tổ chức triển khai, ban hành Chỉ thị, Nghị quyết, kế hoạch tới các đơn vị, bí thư chi bộ, trưởng thôn xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022. 

Xã đã phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với BCĐ diễn tập, đặc biệt là Ban chỉ huy quân sự huyện tổ chức bồi dưỡng, giúp đỡ các thành phần tham gia diễn tập của xã xây dựng các văn kiện phục vụ diễn tập. Bên cạnh đó, xã cũng đã chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất theo ý định của BCĐ diễn tập chiến đấu phòng thủ của huyện, bảo đảm để cuộc diễn tập diễn ra đúng kế hoạch và thành công.Theo kế hoạch, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ xã Thèn Phàng năm 2022 được chia làm ba giai đoạn gồm: Giai đoạn 1: Chuyển lực lượng vũ trang xã vào các tình trạng sẵn sàng chiến đấu, chuyển xã vào các tình trạng quốc phòng, an ninh; Giai đoạn 2: Tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ; Giai đoạn 3: Thực hành chiến đấu phòng thủ

Thông qua diễn tập khu vực phòng thủ cấp xã năm nay nhằm nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng; quản lý điều hành của chính quyền trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng và thời chiến; vai trò tham mưu của Ủy ban MTTQ, các đoàn thể và cán bộ và các ngành chuyên môn.... Kết quả chấm điểm của Ban tổ chức dành cho xã là 8,8 đạt loại giỏi.

Hoàng Thành

Tin khác