Thống kê truy cập

Liên kết website

Thông tin chỉ đạo điều hành

Xã Thèn Phàng tập trung phòng chống đói, rét cho đàn gia súc

05/12/2017 00:00 263 lượt xem

Trước diễn biến thời tiết có nhiều bất thường ảnh hưởng đến chăn nuôi gia súc, gia cầm. Nhằm bảo vệ đàn vật nuôi trong mùa đông, bên cạnh sự chỉ đạo, tuyên truyền, hướng dẫn kỹ thuật của các ngành chức năng thì xã Thèn Phàng cũng đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi khi thời tiết lạnh.

Tính đến đầu tháng 12 năm 2017 tổng đàn gia súc của xã Thèn Phàng có: 1.998  con, trong đó: tổng đàn trâu 1.403 con, tổng đàn bò: 509 con, tổng đàn ngựa 86 con. Xác định mùa đông, nguồn thức ăn tự nhiên sẽ khan hiếm kèm theo nhiệt độ xuống thấp nên đàn gia súc thường bị giảm sút sức đề kháng. Xã đã xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể cho cán bộ công chức phụ trách gắn thôn bản, thường xuyên xuống các hộ chăn nuôi tuyên truyền vận động về các biện pháp phòng chống đói, rét cho đàn gia súc nhằm đảm cho đàn gia súc sinh trưởng và phát triển tốt,nhất là vào những ngày giá rét. Cùng với đó, chỉ đạo các thôn, bản vận động nhân dân sử dụng rơm khô, tinh bột làm thức ăn cho đàn gia súc và thường xuyên quét dọn vệ sinh chuồng trại, cũng như giữ ấm cho gia súc khi nhiệt độ xuống thấp.

Để phòng chống đói, rét cho gia súc, xã tập trung tuyên truyền người dân chủ động dự trữ nguồn thức ăn, che chắn chuồng trại đảm bảo cho sự phát triển của đàn gia súc khi nhiệt độ xuống thấp. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đến nay cơ bản các hộ gia đình trên toàn xã đều nhận thức rõ được những thiệt hại về kinh tế của việc trâu bò bị chết rét gây ra, đồng thời chủ động hơn trong việc che chắn chuồng trại và dự trữ thức ăn cho gia súc trong mùa đông.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền xã, cùng với sự chuyển biến về nhận thức, tinh thần tự chủ của bà con nhân dân trong việc phòng tránh đói, rét cho đàn gia súc, tin tưởng rằng công tác phòng chống đói rét cho trâu bò của xã Thèn Phàng sẽ đạt hiệu quả cao. 


Tin khác