Thống kê truy cập

Liên kết website

Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025

Trường Mầm non xã Thèn Phàng làm tốt công tác xây dựng Đảng

29/09/2023 08:38 27 lượt xem

Công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng, nhằm tăng cường sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới.

Trường Mầm non xã Thèn Phàng làm tốt công tác xây dựng Đảng

Công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng, nhằm tăng cường sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác này, trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ xã thèn phàng, bám sát Nghị quyết Đại hội của Đảng bộ xã, Nghị quyết Đại hội chi bộ trường MN Thèn Phàng nhiệm kì 2022-2025, Chi ủy chi bộ nhà trường đã luôn quan tâm tới công tác phát triển Đảng viên của chi bộ, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của chi bộ, nhằm tăng cường củng cố, xây dựng đội ngũ đảng viên phát triển về số lượng, mạnh về chất lượng để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ các năm học.
Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên là công việc đầu tiên phải thực hiện. Hàng năm, Chi bộ chỉ đạo các tổ chức đoàn thể có kế hoạch chăm lo đào tạo, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để giới thiệu cho Đảng xem xét công nhận cảm tình Đảng, chú ý đội ngũ giáo viên trẻ có bản lĩnh, có trí thức và năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu mới, không chạy theo hình thức, không chạy theo số lượng, chú trọng chất lượng từ khâu tạo nguồn đến công tác đào tạo bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới. Công Đoàn, Đoàn Thanh niên là những tổ chức tham gia tích cực trong việc giới thiệu cán bộ đoàn viên ưu tú. Chi bộ nhà trường luôn thực hiện đúng Điều lệ Đảng, các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, BCH Trung ương và các văn bản hướng dẫn của cấp trên về công tác phát triển Đảng. Trong đó, công tác thẩm tra, xác minh lý lịch luôn được làm chặt chẽ đầy đủ; người viết lý lịch được hướng dẫn cụ thể rõ ràng, giúp cho quá trình đi thẩm tra, xét kết nạp nhanh. Do vậy, trong những năm qua công tác thẩm tra, xác minh lý lịch, các thủ tục đề nghị cấp trên xem xét kết nạp được làm đúng quy trình đảm bảo chất lượng, hồ sơ kết nạp đảng gửi Đảng uỷ cấp trên xem xét chuẩn y kết nạp đều đạt kết quả tốt.
Kết quả từ đầu nhiệm kỳ đến nay, chi bộ đã tổ chức kết nạp được 05 đảng viên mới, riêng 6 tháng đầu năm 2023 kết nạp 03 đảng viên mới, nâng tổng số Đảng viên trong chi bộ lên 16 đồng chí. Với tổng số 16/22 CBGVNV là đảng viên, chiếm 72,7% đảng viên trong toàn đội ngũ, đây là điều kiện quan trọng trong việc tăng cường được sự lãnh đạo của chi bộ Đảng nhà trường trong các hoạt động Giáo dục.

 

Với những kết quả đạt được trong những năm qua, Chi bộ trường MN Thèn Phàng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao, đội ngũ cán bộ, đảng viên không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nhà trường ngày càng phát triển, đáp ứng được sự kì vọng của các cấp lãnh đạo và sự tin tưởng của các bậc phụ huynh.

Trường Mn Thèn Phàng

Tin khác