Thống kê truy cập

Liên kết website

Lĩnh vực Nông - Lâm nghiệp

TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI

15/08/2022 10:04 47 lượt xem

Ngày 11/8/2022, UBND Huyện Xín Mần đã công bố xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại xã Thèn Phàng sau khi có kết quả xét nghiệm mẫu, bệnh phẩm lấy từ hộ gia đình ông Sin Văn Nghiêm – thôn Na Sai dương tính với dịch tả lợn châu Phi theo phiếu trả lời kết quả xét nghiệm số 5820/CĐ-XN ngày 09/8/2022 của trung tâm chẩn đoán thú y trung ương.

TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI
Cắm biển thôn báo khu vực nhiễm bệnh

Trước đó vào ngày 10/8/2022 nhận được kết quả xét nghiệm, để kịp thời khoanh vùng dập dịch, khống chế ổ dịch không để ổ dịch lây lan sang các vùng khác trong thôn và xã. UBND xã Thèn Phàng đã tổ chức huy động các lực lượng đến hộ gia đình ông Sin Văn Nghiêm và các hộ gia đình xung quanh có lợn bỏ ăn, biểu hiện bệnh tiến hành tiêu huỷ.

​​​​​

Lực lượng cán bộ xã và dân quân của xã tổ chức tiêu hủy lợn  bệnh

Trong ngày 10.8 các lực lượng đã phát hiện và tiêu huỷ 39 con lợn trong vùng dịch với tổng trọng lượng 793 kg. Cùng với đó UBND xã đã phân công cán bộ khuyến nông, thú y xã, thôn kiểm tra tất cả các hộ chăn nuôi trên địa bàn xã, làm tốt công tác tiêu độc khử trùng bằng hóa chất và vôi bột để tiêu diệt, ngăn chặn mầm bệnh, hạn chế dịch bệnh phát sinh và lây lan. Kịp thời phát hiện và tiêu huỷ lợn nhiễm bệnh.

Lù Đương - CT Hội CCB

Tin khác