Thống kê truy cập

Liên kết website

Y tế - Giáo dục

Tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp huyện và lựa chọn sản phẩm tham dự Cuộc thi cấp tỉnh năm học 2023-2024

27/11/2023 16:05 75 lượt xem

Chiều ngày 22.11.2023, tại Trường trung học cơ sở Liên Việt, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Xín Mần tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp huyện và lựa chọn sản phẩm tham dự Cuộc thi cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp huyện và lựa chọn sản phẩm tham dự Cuộc thi cấp tỉnh năm học 2023-2024
Dự án nghiên cứu và chế tạo bếp lửa thông minh trong hộ gia đình của trường PTDTBT THCS Nàn Ma

Tham gia cuộc thi có 26 dự án của các trường bậc THCS trên địa bàn huyện, thuộc các lĩnh vực: Khoa học xã hội và hành vi, khoa học tự nhiên, khoa học môi trường, công nghệ thông tin, y học, vật lý, hóa học và nhiều lĩnh vực khác. Cuộc thi không chỉ là một dịp để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, mà còn là cơ hội giúp các em học sinh phát triển kỹ năng quan sát, tư duy phân tích, ghi chú và thuyết trình. Các em cũng sẽ được rèn luyện khả năng làm việc nhóm, lập kế hoạch và thực hiện dự án. Khuyến khích sự sáng tạo và khám phá, thúc đẩy trí tuệ, tư duy logic của các thí sinh nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống, tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu và tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các nhà trường từ đó nâng cao hiệu quả công tác dạy và học trên địa bàn.

                                                  Dự án hệ thống cảnh báo lũ quét và sạt lở đất của trường PTDTBT THCS Ngán Chiên

Từ cuộc thi này sẽ có nhiều sản phẩm đậm chất sáng tạo và ứng dụng thực tế, đóng góp vào sự phát triển của huyện Xín Mần và của tỉnh Hà Giang. Các tài năng trẻ sẽ được khích lệ và có cơ hội tiếp tục phát triển năng lực của mình trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật giúp các em có tác phong khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp góp phần thực hiện giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các dự án; đồng thời lựa chọn 02 sản phẩm xuất sắc nhất để tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh gồm: Dự án hệ thống cảnh báo lũ quét và sạt lở đất của trường PTDTBT THCS Ngán Chiên và Dự án nghiên cứu và chế tạo bếp lửa thông minh trong hộ gia đình của trường PTDTBT THCS Nàn Ma. Các Dự án này sẽ có cơ hội tiếp tục thi đấu với các đội từ các huyện khác trong tỉnh, nơi mà các nhà khoa học và chuyên gia sẽ đánh giá và chọn ra những Dự án nổi bật nhất tham dự cuộc thi cấp Quốc gia.    

https://xinman.hagiang.gov.vn/

Tin khác