Thống kê truy cập

Liên kết website

Giới thiệu

Mê mẩn cảnh sắc “vạn người mê” ở thảo nguyên Suôi Thầu

19/09/2023 08:34 15 lượt xem

Từng tia nắng vàng khẽ luồn qua kẽ lá, tan nhẹ trên những bông lúa nương đã cúi đầu, hàng triệu bông hoa tam giác mạch “đẫm sương” như vừa được tiếp thêm hơi ấm… Mùa Thu đã “chín” trên thảo nguyên Suôi Thầu (Xín Mần) như thiếu nữ tuổi đôi mươi làm say đắm lòng người.

Mê mẩn cảnh sắc “vạn người mê” ở thảo nguyên Suôi Thầu

Trong những ngày qua, nhiều du khách cũng như dân cư mạng truyền nhau vì sao thảo nguyên Suôi Thầu có điểm gì mà “hot” đến thế?. Chẳng phải vô tình hay cố ý để “nói quá” về vẻ đẹp nơi đây nhưng quả thật Suôi Thầu đang mê hoặc du khách khi đặt chân đến đây. Dưới ánh nắng nhẹ vàng của trời mùa Thu, lẫn trong gió mùi thơm của đất, của cỏ cây, của mùa lúa chín vàng và của hương hoa trên Suôi Thầu. Mùa Thu đã vô tình khoác cho thảo nguyên một vẻ đẹp đặc trưng chỉ có ở Xín Mần. Toàn bộ không gian mênh mông ở độ cao trên 1.200m nằm tách biệt khu dân cư tạo nên khung cảnh yên bình, không ồn ào phố thị cũng không phải những bông cúc họa mi giữa lòng thành phố Hà Nội, mùa thu trên thảo nguyên Suôi Thầu là gam màu vàng của lúa chính, màu phớt hồng của bông tam giác mạch nhỏ li ti nhưng có sức cuốn hút lạ kỳ. Điều này đã thu hút sự tò mò và khám phá của nhiều khách du lịch và tất nhiên không làm thất vọng nếu ai đã một lần đến với Suôi Thầu. Trên trang facebook của bạn Hương Ngô có tâm sự: “Nếu có ai hỏi mình Suôi Thầu mùa nào đẹp nhất, sẽ rất khó trả lời, nhưng nếu nói mùa mà bạn có thể nghe rõ nhất từng hơi thở của nơi này, mùa mà bản sắc của thảo nguyên bộc lộ ra rõ ràng nhất thì đó là mùa thu của những gốc ngô khô, của sắc lúa chín vàng, của những cơn gió nhẹ đưa những đám mây trôi lang thang”. Còn bạn Nguyễn Thắm thì lâng lâng với khung cảnh thơ mộng nơi đây viết: “Giữa lưng chừng trời, trong cái không gian bao la của một khung cảnh thảo nguyên vừa kỳ vỹ lại vừa thơ mộng thì một dáng ngựa trắng bờm tóc tung bay, phi ngang qua những bạt ngàn cỏ cây hoa lá thật là một khung cảnh vô cùng ấn tượng”.

Có lẽ không còn phải nói nhiều cũng như không có mĩ từ nào để miêu tả cho cảnh sắc thu tuyệt đẹp trên thảo nguyên Suôi Thầu. Vẻ đẹp như Thụy Sĩ giữa một thị trấn nhỏ bé Cốc Pài với chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, nhưng khiến cho du khách gần xa đều phải nao lòng, thương nhớ mỗi lần được đến nơi đây. Nhiều du khách lựa chọn lên Suôi Thầu vào sáng sơm, bởi bình minh ở đây trong lành với tiếng chim ca, ngắm những biển mây lơ lửng ôm ấp từng ngọn núi. Có du khách lựa chọn ngắm hoàng hôn khi ánh nắng chiều tà dần tắt, bầu trời trở nên rực rỡ với sắc đỏ lãng mạn, phản chiếu lên những ngọn núi hùng vĩ ở phía chân trời. Suôi Thầu mang đến cho du khách một khoảnh khắc yên bình và thơ mộng, khó có thể tìm thấy ở những nơi khác. Không chỉ được thiên nhiên ban tặng cho cảnh sắc hùng vĩ, hoang sơ, nhiều du khách đến Suôi Thầu để khám phá vẻ đẹp của trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc Mông, chụp những bức ảnh yêu thương với gia đình và hòa mình giữa bạt ngàn hoa tam giác mạch, hoa cánh bướm như đưa du khách vào khung cảnh thần tiên trong những câu chuyện cổ tích.

Là huyện phía tây của tỉnh, Xín Mần được xem là điểm liên kết giữa cung đường du lịch Bắc Hà (Lào Cai) với các địa phương tỉnh Hà Giang. Những ngày tháng 9, thảo nguyên Suôi Thầu chắc chắn sẽ là địa điểm mà du khách không thể bỏ lỡ trên bản đồ du lịch Hà Giang. Trong các chuỗi hoạt động “Qua miền di sản ruộng bậc thang”, khu vực Suôi Thầu sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động nghệ thuật như: Giao lưu văn nghệ dân gian (hát ống, hát đối giao duyên, thổi khèn, khèn môi, kèn lá, múa gậy đồng xu…); các trò chơi dân gian (tung còn, đánh yến, đu quay, đánh sảng, gùi nước lên thảo nguyên… Cùng với đó là hoạt động du lịch trải nghiệm: Đi bộ tham quan cảnh đẹp thảo nguyên, thuê trang phục, đạo cụ dân tộc chụp ảnh và một số dịch vụ phục vụ khách tham quan. Thưởng thức các món ẩm thực dân tộc; trưng bày và bán các sản phẩm đặc trưng của địa phương… tất cả đang mời gọi du khách thập phương đến với thảo nguyên Suôi Thầu, đến với Xín Mần.

 

https://xinman.hagiang.gov.vn/

Tin khác